Tìm kiếm Blog này

Thứ Năm, 1 tháng 7, 2010

Kỷ niệm chuyến đi tại giáo xứ Đại lộc _ Bảo lộc

Cái lạnh của buổi sáng sớm cũng không làm cho mọi người tập chung tại nhà Chị Khánh Linh trễ hơn với dự kiến. 6 giờ sáng, mọi người đã đông đủ để tập kết đồ cứu trợ lên xe. Chuyến đi lần này khá nhiều đồ đặc lỉnh kỉnh nào quần áo cũ, bánh kẹo và cả 1 nồi thịt kho hột vịt nữa (hehe nghe mùi có vẻ rất hấp hẫn)... Xe xuất phát tiến thẳng về hướng Bảo lộc mang theo tất cả đồ đạc và 1 đoàn người hừng hực nhiệt huyết. Mọi người trên xe có vẻ vui hơn khi đoàn co thêm 1 số thành viên mới : nào là bạn chị Linh từ Hà nội vào, 2 người bạn của anh Hòa, Chị Thủy....
Xe có ghé 2 điểm tại cây xăng Huyền hậu và Đức Mẹ Bình An để mọi người nghỉ ngơi và chụp hình lưu niệm. Hôm nay Chị Chi đội 1 chiếc nón thật chói chang mang phong cách hiphop làm ai nấy đều lác cả mắt,hi.
Mọi người đến giáo xứ Đại lộc khoảng 10 giờ trưa, lúc ấy xe chở gạo cũng đã có mặt. Các anh thanh niên A.Chiến, A.Dương, A.Mỹ tích cực giúp đỡ nhóm người bốc gạo. Ôi chao! gạo nặng ra phết..ai nấy mồ hôi nhễ nhại. Các chị cũng không kém, người nhặt rau, người nấu đồ ăn... cũng mồ hỗi nhễ nhại!
Mọi nỗi cực nhọc của mồ hôi, của cái nóng, của cải mỏi khi phân quà như tan biến khi chiều đến. Chiều đến là lúc bà con dân tộc, những gia đình khó khăn đến nhận những bao gạo, gói quà từ nhóm. Già có, trẻ có họ đều chung 1 cảm xúc vui tươi, thầm biết ơn những ân nhân.
Tối đến, nhóm được đón tiếp nồng nhiệt của cha xứ, ban hành giáo và ca đoàn giới trẻ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét